10 กลยุทธ์ทำ การตลาดออนไลน์

 

10 กลยุทธ์ การตลาดออนไลน์

โลกของ การตลาดออนไลน์ ทุกวันนี้ไม่ได้หยุดอยู่แค่การนำเสนอสินค้าหรือบริการออกสู่สายตาผู้บริโภคด้วยเทคนิคเดิมๆอีกต่อไปแล้ว เพราะ เราสามารถใช้สื่อออนไลน์ในสื่อสารกับผู้บริโภคได้โดยตรงผ่าน Social Media  ซึ่งวันนี้เรามี 10 กลยุทธ์ทำ การตลาดออนไลน์ มาทำเสนอให้ทุกคน ส่วนจะมีเรื่องไหนบ้างนั้น เราไปดูกันเลยครับ


10 กลยุทธ์ทำ การตลาดออนไลน์ ที่จะเปลี่ยนยอดขายของเราให้ดีมากยิ่งขึ้ง


การตลาด 4.0


1. มุ่งเน้นที่จะใช้สื่อ Social Media ให้ได้ประโยชน์สูงสุดในการประชาสัมพันธ์สินค้าของเราซึ่งสื่อ Social Media ทุกวันนี้มีหลายตัว เช่น Facebook, Instagram, Twitter, Line หรือ Youtube  ซึ่งเป็นสื่อที่คนทั่วไปให้ความสนใจมากที่สุดเพราะฉะนั้นจำเป็นจะต้องมุ่งเน้นการตลาดออนไลน์ไปที่นี่มากที่สุด
2. สร้างความน่าสนใจบนโลกออนไลน์  ไม่ว่าจะเป็นการทำคลิปวีดีโอ, บทความ หรืออะไรก็ตามแต่ที่เผยแพร่ลงในสื่อสังคมออนไลน์ เพื่อกระตุ้นให้โดนใจคนที่เข้ามาอ่านหรือมาดูคลิปวิดีโอของเรา จนมีคนกดไลค์ และแชร์ไปให้ไกลได้มากที่สุดนั้นเป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้คนรู้จักสินค้าของเรามากยิ่งขึ้น

3. ใช้ผู้มีอิทธิพลบนโลกออนไลน์  ไม่ว่าจะเป็นเน็ตไอดอล ดารา หรือแม้กระทั้งเพจดังต่างๆ ที่คนให้ความสนใจมาก การฝากให้คนเหล่านี้โฆษณาหรือประชาสัมพันธ์จะช่วยให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว

4. สร้างตำแหน่งให้ธุรกิจ หรือที่เรียกง่ายๆว่าการสร้าง Location ให้กับธุรกิจของตัวเองแล้วอาจใช้การตรวจสอบบ่อยๆ ว่ามีใครเช็คอินหรือไม่โดยเฉพาะธุรกิจร้านอาหาร จะค่อนข้างได้ผลมากหากวางตำแหน่งธุรกิจให้คนเช็คอินได้

5. ใช้พันธมิตรบนโลกออนไลน์  ทุกวันนี้เว็บหรือแอพพลิเคชั่นที่เป็นตัวกลางสำหรับการขายสินค้ามีมากมาย ธุรกิจอาจเลือกใช้ช่องทางเหล่านี้ในการทำ การตลาดออนไลน์ ก็ได้เหมือนกัน ยกตัวอย่างเช่น ฝากบทความที่คล้ายๆกับสิ่งที่ลูกค้าเข้าไปดูในเว็บนั้นๆ เป็นต้น  เพราะบ่อยครั้งที่ลูกค้าเข้าไปเว็บเหล่านี้มากกว่าเว็บขายสินค้าโดยตรง

6. สร้างการเข้าถึงในหลากหลายอุปกรณ์  พูดง่ายๆก็คือ ทำให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบายในการที่จะเข้าไปหาสินค้าของเรา หากมีเว็บไซต์แล้วก็อาจสร้างแอพพลิเคชั่น วิธีนี้จะเป็นการช่วยให้เข้าถึงธุรกิจของเราได้มากขึ้น

7. พยายามทำให้ลูกค้าเข้าใจง่ายมากที่สุด  การสร้างโฆษณา รีวิวสินค้า หรือแม้แต่การจะให้ลูกค้าซื้อสินค้าของเราควรทำอะไรที่เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน เพราะความยุ่งยากจะทำให้เกิดความเบื่อหน่ายในการซื้อสินค้าหรือบริการของเรา นั้นเป็นผลเสียทำให้ธุรกิจของเราไม่มีการเติบโตในอนาคต

8. ใช้การเก็บข้อมูลมาเป็นการบ้าน  ไม่ว่าจะเป็นสถิติผู้เข้าชมเว็บ ยอดไลค์ ยอดแชร์ สิ่งเหล่านี้สามารถนำมาเป็นข้อมูลเพื่อปรับเปลี่ยนหรือปรับปรุงกลยุทธ์ทาง การตลาดออนไลน์ ให้เกิดความน่าสนใจได้มากยิ่งขึ้น

9. สร้างกระแสที่ดีอยู่เสมอ  ความเป็นจริงของโลกออนไลน์คืออะไรที่รวดเร็ว น่าสนใจ การสร้างกระแสให้กับธุรกิจในทางที่ดีจะช่วยสร้างการจดจำให้กับผู้คนบนโลกออนไลน์ได้เป็นอย่างดี จนทำให้เกิดการจดจำและน่าเชื่อถือ

10. สร้างการ์ตูนจำลองให้เป็นภาพจำ การใช้มาสคอตบนโลกออนไลน์โดยการออกแบบให้มีความเข้าใจในธุรกิจพร้อมกับตั้งชื่อให้น่าสนใจจะช่วยในสร้างภาพจดจำให้กับกลุ่มลูกค้าได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังสามารถต่อยอดในการเอามาขายสินค้าได้ด้วย เพื่อเป็นการกระตุ้นของเราให้ดียิ่งขึ้น

เป็นยังไงกันบ้างครับ สำหรับ 10 กลยุทธ์ทำ การตลาดออนไลน์ ที่เรานำเสนอไปข้างต้นนี้ อาจจะเป็นความรู้ให้กับคนที่เข้ามาอ่านไม่มากก็น้อย แต่สำหรับคนที่พึ่งทำธุรกิจใหม่ๆ แต่ยังไม่มีความรู้เกี่ยวกับ การตลาดออนไลน์ ก็ลองศึกษาหรือไม่ก็ไป เรียนการตลาดออนไลน์ เพิ่มก็ได้นะครับ ซึ่งวิธีนี้ทำให้เราเข้าใจหลักการตลาดและกระตุ้นยอดขายของเราได้แน่นอนครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

4 สิ่งสำคัญ ที่ทำให้การทำการตลาดออนไลน์ ประสบความสำเร็จ

Google My Business เครื่องมือ การตลาดออนไลน์ ที่นักทำ SEO ต้องใช้

การตลาดออนไลน์ คืออะไร ทำไมต้องทำการตลาดออนไลน์